Giỏ hàng

Đánh giá Skullcandy Dime 3: Vẫn nhỏ gọn là thế, nhưng hoàn thiện hơn

Treo cặp tai nghe không dây này vào móc khóa và ra đường, vừa tiện vừa 'ngầu'!

Mặc dù là dòng tai nghe không dây có giá bán rẻ nhất nhì của Skullcandy, nhưng Dime lại thu hút được sự chú ý rất lớn từ người dùng. Dòng tai nghe này đem tới lại sự nhỏ, tiện dụng rất cao để có thể đi theo người dùng tới bất cứ nơi đâu. Tới 2023, dòng sản phẩm này đã tới phiên bản thứ 3 - vẫn tiếp tục phát huy ưu điểm về thiết kế bên ngoài của các thế hệ đi trước, cũng như tiếp tục hoàn thiện về mặt công nghệ bên trong.

Hộp của tai nghe khá nhỏ nhắn, với tông màu cam rất nổi bật. Mặt trước có in những tính năng quan trọng của tai nghe, bao gồm thời lượng sử dụng 20 tiếng, kháng nước IPX4 và tính năng nghe môi trường (xuyên âm).

Tất cả thương hiệu công nghệ hiện nay đều đang hướng tới việc bảo vệ môi trường, nên trong hộp Dime 3 không hề có những túi bằng cao su, các đệm tai được gài luôn vào lớp giấy cứng ở bên trong.

Bên cạnh 3 bộ đệm cao su kích thước khác nhau, Dime 3 cũng có thêm dây sạc USB-C dạng ngắn. Những món phụ kiện của tai nghe đều được in logo hình đầu lâu đặc trưng của Skullcandy, cũng là hàng 'thửa riêng' chứ không phải phụ kiện giống các hãng khác.

Và đây là cặp tai nghe Skullcandy Dime 3! Nhìn một cách tổng thể, cặp tai nghe này không có sự thay đổi quá nhiều về thiết kế bên ngoài. Ta vẫn có một cặp tai nghe rất gọn từ tai đeo tới hộp sạc, với lớp hoàn thiện bằng nhựa lì để không dính bẩn, dấu vân tay.

Sự khác biệt dễ nhận ra nhất đó là phần móc chìa khóa đã được làm bằng một miếng vải lớn, cũng là màu cam nổi bật hơn màu đen của phiên bản trước.

Một nâng cấp tuyệt vời: Dime 3 đã sử dụng cổng USB-C thay cho micro USB của thế hệ 2. Đây là chuẩn sạc thông dụng hơn trong thời điểm hiện nay, có thể dùng chung dây sạc với smartphone, máy tính bảng và cả laptop nữa.

Tai nghe phải nói là 'tí hon'! Dime 3 vẫn theo thiết kế tai nghe có đuôi nhưng phần đuôi được làm rất ngắn, phần phình ra cũng không quá lớn. 

Một thay đổi nữa trong thiết kế của tai nghe, đó là nút bấm ở mặt ngoài thay vì là 1 'chấm' nhỏ khó bấm thì đã trở thành toàn bộ mặt sau. Hãng cũng cân chỉnh lực nhấn khá vừa phải, đủ cứng để không nhận thao tác nếu đưa tay lên chỉnh vị trí tai nghe, nhưng cũng đủ mềm để không cho cảm giác như đang 'nhấn tai nghe vào sâu trong tai'.

Có thiết kế gọn gàng, cũng như là lựa chọn giá bình dân nên Dime 3 cũng không có quá nhiều chi tiết thiết kế gì đặc biệt cả. Toàn bộ tai nghe được làm đồng màu, với một logo đầu lâu nhỏ ở mặt sau để biết rằng đây là tai nghe của Skullcandy!

Tai nghe có chuẩn kháng nước IPX4 để chống chọi tốt hơn với thời tiết, nhưng bạn cũng không nên để tai nghe bị ẩm quá lâu và đặc biệt là không được nhúng tai nghe xuống nước.

Về mặt công nghệ, Dime 3 đã có thời lượng sử dụng tăng lên 20 tiếng (8 + 12 tiếng) so với chỉ 12 tiếng (3.5 + 8.5 tiếng) của thế hệ trước. Đây vẫn chưa phải là thời lượng pin quá nổi bật trên thị trường hiện nay, nhưng cũng đã chữa được một yếu điểm khá lớn của các thế hệ trước rồi!

Bên cạnh đó, tai nghe cũng có chế độ xuyên âm để giao tiếp nhanh với những người xung quanh mà không phải bỏ tai nghe ra, khả năng kết nối đa điểm và công nghệ tìm kiếm Tile. Vì đây là cặp tai nghe có thể móc vào chùm chìa khóa, ta cũng có thể sử dụng tính năng Tile để tìm kiếm chùm chìa khóa trong trường hợp bị thất lạc, thay nhiệm vụ của Apple Tag, khá hay!

Về mặt tái tạo âm thanh, dòng Dime trong đó có Dime 3 không phải là dòng tai nghe siêu đậm bass hay V-shape rõ ràng như các sản phẩm khác từ Skullcandy. Thay vào đó, hãng trang bị cho cặp tai nghe này một chất âm nghe tạp hơn, mặc dù vẫn có sự dày dặn, ấm áp để tạo được sự sôi động cho bài nhạc. Âm bass có vừa đủ lượng - và đối với những bạn đã nghe quen chất âm của Skullcandy thì sẽ thấy hơi thiếu. Nó vẫn tạo được điểm nhấn vì phần mid-bass có lực, tuy vậy cũng không nên quá mong mỏi rằng những tiếng trống trong Pop, Hip Hop có thể xuống được thật sâu, gằn và tạo được không khí siêu bùng nổ!

Việc làm tiết chế lại dải bass cũng sẽ có ưu điểm trong việc tái tạo dải trung. Mid của Dime 3 không hề sáng, nhưng lại được đặt ở vị trí 'đắc địa' nhất nên có sự rõ ràng, mạch lạc. Giọng nữ ca sĩ trong bài Light It Up khá sạch, độ chi tiết không có gì đáng để ngạc nhiên cả, nhưng cũng nằm ở mức 'tròn vành, rõ tiếng'. Kiểu âm thanh này như đã nói sẽ có thể nghe được tạp rất tốt, nhưng để đi sâu vào từng thể loại nhạc thì sẽ hơi thiếu độ cá tính, sôi nổi của các cặp tai nghe TWS đắt tiền hơn từ Skullcandy cũng như ở các thương hiệu khác.

Tất nhiên rồi, nếu bạn cảm thấy chất âm của Dime 3 là chưa 'đủ đô' thì có thể sử dụng thêm EQ. Với Dime 3, mình cảm thấy những preset nào tăng âm trầm, hoặc tăng cả trầm và cao (V-shape) sẽ đưa chất âm về 'đúng quỹ đạo' của Skullcandy hơn, tạo được không khí năng động nhưng cũng sẽ bị hơi 'lạc quẻ' nếu nghe những bài nhạc chậm như Jazz, Fold, Ballad...

Một sản phẩm hoàn thiện hơn

Để nhìn một cách tổng thể, 2 nâng cấp mình cho là đáng quan tâm nhất của Dime 3 so với thế hệ trước đó là thời lượng sử dụng tăng mạnh và chuyển sang sử dụng chuẩn USB-C. Trên thực tế, 2 nâng cấp này có tính hữu dụng rất cao, làm cho trải nghiệm pin, sạc tai nghe trở nên thoải mái hơn hẳn so với Dime 2. Bên cạnh đó thì giá bán của tai nghe cũng không hề đổi so với phiên bản cũ, nên chắc chắn sẽ tiếp tục là 1 dòng sản phẩm thành công nữa từ Skullcandy!

>> Đặt mua ngay cặp tai nghe Skullcandy Dime 3 chính hãng tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh